Subscribe:

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Bí quyết thứ 2


Hãy bay nhanh như ý nghĩ
Hãy có mặt bất cứ nơi nào
Đầu tiên bạn phải bắt đầu bằng việc biết rằng bạn đã đến nơi rồi
TỪ JONATHAN SEAGULL, RICHARD BACH

Có lẽ thêm một triệu đôla vào thu nhập ròng của bạn là mục tiêu chính của quyển sách này. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này bạn phải đi theo ba bước theo một trật tự cụ thể. Đó là:
Xxx
Dĩ nhiên, để trở thành một Nhà triệu phú tiến bộ bạn phải LÀM những gì bạn yêu thích, thêm vào giá trị to lớn, và tạo đòn bẩy cho nó (điều này sẽ được phân tích rõ hơn trong những chương sau). Dù những bước LÀM này quan trọng nhưng chúng không phải là ưu tiên số một. Trước hết phải là LÀ! Bạn phải LÀ một Nhà triệu phú tiến bộ!
Nhà triệu phú tiến bộ biết và hành động từ nơi mà 
1.    Sự giàu có có được qua việc giúp những người khác giàu có, và
2.    Lý do cơ bản để đạt được là có nhiều hơn để cho đi.
Với nhà triệu phú tiến bộ, tất cả đều là “cho”. Rất hiếm khi “nhận”. Cho đi những dòng nước từ suối nguồn của sự giàu có. Những nhà triệu phú tiến bộ cho đi bởi vì đó là con người của họ - đó là sự biểu lộ cao nhất bản chất thật sự của họ. Nó bắt nguồn từ  BẢN CHẤT.
Bạn phải LÀ một Nhà triệu phú tiến bộ trước khi bạn LÀM bất cứ điều gì. Từ chỗ LÀ đó bạn LÀM những gì cần thiết để góp thêm càng nhiều giá trị cho thế giới càng tối. Kết quả của BẢN CHẤT được soi sáng của bạn, hành vi hay VIỆC LÀM của bạn sẽ phù hợp với từng tình huống.
Cứ cho là như thế thì việc kiếm hàng triệu đôla bằng cách làm hay không làm là có thể. Tuy nhiên, bạn sẽ không có được sự yên bình, lòng biết ơn và cảm giác giàu có đến từ cách làm tăng thêm giá trị của Nhà triệu phú tiến bộ. Bạn cũng sẽ lỡ mất niềm vui của việc “chạm tay” vào đại dương giàu có, một trong những niềm vui trần tục vĩ đại nhất.
Khi cả hai LÀ và LÀM đều đúng, bạn sẽ CÓ kết quả mong muốn của mình. Bạn sẽ có của cải và tài sản kếch xù, vượt xa cả những giấc mơ ngông cuồng nhất của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quan Trọng

...........................................