Subscribe:

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Cách Kiếm Tiền - Email marketing


Hình thức quảng cáo bằng Emai marketing
Cách tiếp thị bằng email có thể nói là cũng chưa được phổ biến lắm ở VN mình. Có thể có người chơi được 5 năm rồi nhưng còn nhiều người chưa biết về hình thức tiếp thị hiệu quả này. Vì để tiếp thị bằng email phụ thuộc vào nhiều yếu tố và các bạn cần nắm chắc tất cả các kiến thức này thì mới có một chiến lược email marketing hiệu quả .  Mình sẽ nói chi tiết về cách làm và làm như thế nào để có hiệu quả . Các bạn đọc nếu có gì xin hãy comment cho mình biết.
 
* Ưu điểm :
Bạn có thể tiếp cận được với hàng ngàn người cùng một lúc với chiến lược hiệu quả.
Gửi thông tin về sản phẩm dịch vụ của mình – tăng alexa hay google page rank hiệu quả.
Chi phí thấp .
* Hệ thống công việc cần làm
- Chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing hay bạn có thể là nhà cung cấp.
- Chọn list mail tốt và cách viết tin nhắn gửi đi
- Chiến lược và theo dõi kết quả.
Bước 1 :  Chọn nhà cung cấp dịch vụ.
- Hiện tại trên thị trường có rất nhiều dịch vụ cung cấp gửi mail hàng loạt nhưng với mỗi dạng gửi , dịch vụ khác nhau thì có chất lượng và giá cả khác nhau. Với kinh nghiệm chơi email marketing của mình thì mình chọn một nhà cung cấp mà trong đó họ cung cấp cho mình đầy đủ các phương tiện cần thiết để có thể làm, cách làm như thế nào và có được sự hỗ trợ tốt nhất. Mình đã chọn nhà cung cấp này 2 năm rồi và rất hiệu quả cho công việc của mình. Mình sẽ giới thiệu cho các bạn bên dưới. Còn tiêu chuẩn để chọn một nhà cung cấp email marketing như sau:
* Bạn đã làm với cách tiếp thị email hàng loạt thì kiểu gì cũng bị spam điều này là không tránh khỏi. Mình gửi từ gmail sang gmail còn bị spam nhưng  nó còn phụ thuộc một số yêu tố nữa. Mình muốn nói với các bạn là mình phải chấp nhận spam và hiểu rằng spam vẫn hiệu quả vì phần nhiều công ty hay cá nhân vẫn kiểm tra hộp thư này.
Với mình một nhà cung cấp dịch vụ cần có :
+ Tài khoản gửi email (tài khoản host được thiết lập trong phần mềm gửi)
+ List email có thể có (Khối lượng và từng thị trường)
+ Các phần mềm (Phần mềm gửi , phần mềm phân tích mail sống mail chết, phần mềm tìm kiếm mail )
+ Hỗ trợ kỹ thuật tốt
Với các thông tin này đủ để bạn làm email marketing rồi.  Đây là ý kiến của mình về cách chọn nhà cung cấp và bạn cũng có thể cũng là nhà cung cấp khi bạn có các yếu tố trên. 
Như mình đã nói là mình đã chọn một nhà cung cấp 2 năm mình giới thiệu với các bạn nếu các bạn muốn dùng  hay tham khảo.  Các bạn có thể vào website http://marketinghtc.com đê tham khảo về dịch vụ và đăng ký dùng dịch vụ.  Nhà cung cấp này cung cấp đầy đủ các  thông tin như trên mình nói và hỗ trợ rất tốt về các yếu tố kỹ thuật dù bạn không biết gì về sử dụng phần mềm hay tin học đều có thể sử dụng dịch vụ này. Chỉ cần vào website xem thông tin vào đăng ký là bạn sẽ nhận được một bạn hợp đồng . Khi thanh toán xong là bạn có thể bắt đầu.Bạn có thể gửi 20 .000 email một ngày với dịch vụ này. Sau đây là các công việc cần làm .
 * Phần mềm gửi mail : Khi bạn đã có bản hợp đồng dùng chính thức bạn đã tài khoản cài đặt trong phần mềm và có video hướng dẫn chi tiết cài đặt . Bạn có thể tự làm ngon lành hay có thể nhờ kỹ thuật hỗ trợ nếu không làm được.
* List email : Bạn có thể lấy những list email của nhà cung cấp (số lượng khá lớn) hay tự bạn có thể tìm cho mình những list email đúng thị trường của mình với phần mềm tìm kiếm email do nhà cung cấp cung cấp. Cách dùng cũng có luôn rồi.
* Thiết kế tin nhắn gửi đi .
- Đây là nội dung bạn muốn truyền đạt cho khách hàng của mình . Làm thế nào để thiết một tin nhắn hiệu quả . Hiệu quả ở đây là ở chỗ nào ? Nó được kết hợp giữa 3 yếu tố (Dung lượng tin nhắn , tiêu đề tin nhắn và nội dung tin nhắn) 3 Yếu tố này quyết định hiệu quả .
+ Dung lượng tin nhắn nhỏ sẽ đồng thời với bạn gửi được nhiều tin nhắn hơn và nội dung xúc tích hơn không lan tràn hay để file đính kèm có dung lượng lớn dẫn đến gửi được ít hoặc không thể gửi. Nội dung tin phù hợp khoảng 10 đến 30 k.
+ Tiêu đề tin nhắn : Khi bạn gửi đến hòm thư của khách hàng thì có 2 yếu tố để email của mình có hiệu quả đó là tiêu đề viết thế nào và  nội dung thế nào cho phù hợp. Với tiêu đề nên viết đúng ngôn từ , Chữ hoa và theo phần mềm là không dấu. Có thể là tên công ty , tên sản phẩm hay một cụm từ mang tính tò mò với khách hàng . Đó là yếu tố quyết định người ta mở thư của bạn. Đến yếu tố thứ 2 là sau khi mở thư là nội dung thư. Nếu nội dung của bạn soạn thảo quá nhiều, lan man thì đầu tiên gây cho cảm giác không muốn đọc . Bạn nên thiết kế ngắn gọn xúc tích và  nhớ là có những đường link website của bạn về thông tin mình muốn chuyển . Đó mới là hiệu quả . Chỉ cần một vài dòng nhỏ giới thiệu và những link về thông tin chi tiết là xong.  Vừa tiết kiệm được dung lượng vừa hiệu quả. 
Sau khi đã hoàn tất cả bước trên bạn có thể bắt đầu một chiến lược email marketing cho mình. Gửi đi và theo dõi. Bạn phải nhớ rằng là làm email marketing không thể một lúc mà có hiệu quả ngay được, đây là phương thức cần thời gian ít nhất 1 tháng bạn mới có thể biết chiến lược đó có hiệu quả thế nào và chuyển đổi  chiến lược của mình.
Sau khi gửi được 1 tháng bạn dựa vào những mục tiêu của mình như doanh số , tỷ lệ truy cập , rank , hiệu quả công việc, việc tiếp thị và ý nghĩa lâu dài của việc tiếp thị đến sản phẩm và thương hiệu. Từ đó bạn có thể thay đổi các yếu tố sau như List email , nội dung gửi , số lượng gửi … Có lẽ chủ yếu nhất là list email . Để chọn cho mình list email đúng thị trường như thế nào bạn gọi điện nhờ nhà cung cấp dịch vụ email marketing  thì họ sẽ tư vấn cho bạn chi tiết.  Với mình đây là phương thức mang rất  nhiều hiệu quả cho công việc mà chi phí rẻ không mất thời gian như các phương thức khác nên các bạn hãy tạo cho mình một tài khoản và những chiến lược cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quan Trọng

...........................................