Subscribe:

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Cách Kiếm Tiền - Quảng cáo Google Adwords


Quảng cáo PPC và PPV
PPC và PPV là hai hình thức quảng cáo trả tiền trước của Google.  Xuất phát từ Google adwords. Bạn có thể đọc bài viết cách kiếm tiền với google trong mục các cách kiếm tiền để hiểu thêm. Dưới đây là công việc chi tiết để bạn có thể tự mình làm quảng cáo với google và có kinh nghiệm nếu thuê một dịch vụ google adwords.
 
- Định nghĩa :
PPC (pay per click) Bạn sẽ phải trả tiền cho google khi có một ai đó nhấp chuột vào quảng cáo của bạn .
PPV (pay per view) Bạn sẽ phải trả tiền cho số lần hiển thị quảng cáo của bạn trên google hoặc các website đại lý của google với sự kết hợp với chương trình google adsense.
- Ưu điểm :
 Đúng khách hàng của bạn vì khi có nhu cầu khách hàng mới seach từ khóa của bạn và khi đọc được nội dung tóm tắt của bạn nếu họ cảm thấy ưng ý thì click vào đó.
- Cách làm :
* Nếu bạn là người trực tiếp  chơi google adwords
+ Tạo tài khoàn google adwords :
Bạn có thể tạo tài khoản tại đây . Trong cách tạo tài khoản bạn chỉ cung cấp những thông tin cá nhân của bạn và thông tin ngân hàng cho google và chứng thực nó.
+ Chiến lược chơi : Có lẽ điều quan trọng nhất là chiến lược chơi nếu bạn không biết thì có thể bạn mất rất nhiều tiền mà không được kết quả như ý.  Để chơi goolge adwords thì công cụ hỗ trợ nhiều nhất vẫn là google key tool và google Analytics.
Với google key tool bạn có thể biết được tỷ lệ tìm kiếm của từ khóa mình chọn và tỷ lệ đấu giá của nó trong bảng đấu giá . Lúc đó bạn có thể chọn cho mình từ khóa thích hợp với số tiển thích hợp nhất. Tùy vào đấu giá của bạn mà google sẽ xếp hạng cho bạn ở vị trí nào và thời gian là bao nhiêu một ngày.
Với Google Analytics bạn có thể theo dõi mỗi chiến lược của mình với công cụ này để xem kết quả quảng cáo đó như thế nào ví dụ như tỷ lệ truy cập là bao nhiêu , hiệu quả từ tỷ lệ đó như thế nào và bạn sẽ suy ra một chiến lược tốt nhất , có thể thay đổi từ khóa hay số tiền đấu giá cho từ khóa của mình.  Dù là bạn muốn bán hàng hay quảng cáo sản phẩm hay chỉ lấy rank cho website của mình thì bạn cũng nên kết hợp một số phương thức marketing online để có hiệu quả tốt nhất.
* Nếu bạn thuê một dịch vụ nào đó làm cho bạn.
- Dù trực tiếp làm hay thuê nếu bạn không có thời gian thì cũng phải có chiến lược và theo dõi kết quả mà người khác làm .
+ Giá cả dịch vụ : Nếu bạn đã biết sử dụng google key tool thành thạo thì bạn có thể nắm chắc được một từ khóa sẽ chi cho nó bao nhiêu là phù hợp cho cả người làm dịch vụ và cho cả mình. Ví dụ bạn seach một từ khóa trên công cụ thì bạn sẽ được thông báo là tỷ lệ tìm kiếm từ khóa đó bao nhiêu một tháng , một năm và tỷ lệ đấu giá cho từ khóa đó hiện tại là bao nhiêu. Hầu như các dịch vụ làm từ khóa này sẽ cho bạn xếp hạng từ 1 đến 5 vì không thể cố định một vị trí . Nếu bạn muốn thì số tiền đó để đảm bảo luôn luôn cho vị trí đầu tiên là khá cao. Hơn nữa các dịch vụ đó không muốn vi phạm hợp đồng khi làm nên vị trí chỉ có thể nằm trong khoảng đó.  Và bất kỳ ai cung cấp dịch vụ cũng phải tính đến lợi nhuận . Khi bạn đã biết rồi thì bạn muốn cho lợi nhuận bao nhiêu là do bạn.
- Theo dõi kết quả dịch vụ làm cho mình xem có đúng với hợp đồng đã làm không? Kết quả mình muốn đạt bao nhiêu %,tỷ lệ thời gian ở website của mình ? đọc thông tin gì và có cần thay đổi gì không trong chiến lược chơi. Bạn hãy theo dõi qua doanh số , rank và google analytics.
Với những quảng cáo phải trả tiền hãy chắc chắn rằng mình hiểu về hệ thống làm việc của nó . Nếu bạn nào chưa sử dụng thành thạo hai công cụ bên trên thì đọc bài viết về các công cụ hỗ trợ marketing online nhé. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quan Trọng

...........................................