Subscribe:

Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Mozilla Firefox 11.0 Final (Tiếng Việt + Tiếng Anh)




Về mặt giao diện, Firefox 11 cũng không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước đây. Kể từ Firefox 10, nút bấm Forward (tới) trên thanh công cụ đã bị ẩn đi và chỉ hiển thị trở lại khi nào người dùng nhấn nút Back (lui) để trở về trang web trước trong khi đang duyệt web.


Sự cải tiến đáng chú ý nhất của Firefox 11 đó là được trang bị thêm giao thức SPDY, là một giao thức mạng được phát minh và nghiên cứu bởi Google, giúp truyền tải dữ liệu trên các trang web nhanh chóng hơn.



Theo Mozilla, với giao thức mới này, Firefox 11 có tốc độ duyệt web nhanh gấp 4 lần so với các phiên bản cũ trước đây. Đặc biệt, việc sử dụng giao thức SPDY cũng giúp Firefox 11 trở nên bảo mật và an toàn hơn.



Đây thực sự là một cải tiến ấn tượng, giúp Firefox có thể cạnh tranh với trình duyệt web Chrome của Google. Tuy nhiên, trên thực tế, Chrome đã được trang bị giao thức SPDY mới này từ các phiên bản trước (do đây là giao thức được chính Google phát triển).

Bên cạnh hiệu quả về tốc độ, Firefox 11 cũng tiếp tục tăng cường thêm khả năng quản lý bộ nhớ của mình. Theo Mozilla, phiên bản 11 mới này đã chỉ sử dụng 30-40% bộ nhớ so với trình duyệt Chrome cùng mở chung số lượng tab. Trong quá trình thử nghiệm, khi được mở 20 tab khác nhau, Firefox cũng chỉ chiếm dụng khoảng 450MB bộ nhớ RAM, một con số chấp nhận được.


Mozilla Firefox 11.0 Final (Tiếng Việt + Tiếng Anh) - Image 2

Bộ nhớ Firefox chiếm dụng khi mở 20 tab đồng thời
Một thay đổi nhỏ trên giao diện của Firefox đó là tính năng xem file ảnh. Không như trước đây, với Firefox 11, khi bạn xem 1 file ảnh từ đường link trực tiếp của file, hình ảnh sẽ hiển thị ở chính giữa trình duyệt, trên nền đen, thay vì hiển thị ở góc trình duyệt trên nền trắng như trước đây.


Mozilla Firefox 11.0 Final (Tiếng Việt + Tiếng Anh) - Image 3

Chế độ xem ảnh mới trên Firefox 11


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quan Trọng

...........................................